Thứ Năm, Tháng Sáu 24, 2021

Barbie Là Gì – Barbie Trong Tiếng Tiếng Việt

Là một cô gái, đồ chơi búp bê Baby với em gái của tôi là một yêu thích hoạt động, mặc quần áo họ, cởi quần áo họ, popping đầu họ, cười khúc khích ở cha chúng tôi nguyền rủa ầm ĩ khi ông đi chân trần trong tầng hầm trên một biển sắc nét, chân tay thường gầy và kém sắc nét , ngực trần nhọn. Chúng tôi đã có hàng chục Barbies, gần như tất cả trong số họ mịn đào nhựa và bộ ngực khổng lồ tóc vàng ngồi trên đỉnh vòng eo teeny, ngón chân vĩnh viễn en pointe. Người phụ nữ duy nhất tôi đã từng nhìn thấy những người trông giống như Barbie là Vanna White on Wheel of Fortune-một cô gái tóc vàng im lặng trôi nổi trên các quả bóng của bàn chân.

Đang xem: Barbie là gì

*

Vấn đề của Barbie là thời trang không có nhiều thay đổi

Nhưng Barbie của thời thơ ấu của tôi chỉ có một trang điểm cực đoan. Phiên bản đầu nặng tóc vàng bây giờ được bao bọc bởi một dàn diễn viên đa dạng của bạn bè cũng có tên Barbie. Có một con đường ngắn, một cao và một đường cong mà không chỉ trên ngực cô. Có một bảng màu rộng hơn các tông màu da, và một loại của các kiểu tóc và kết cấu. áp lực thị trường, có lẽ uốn cho những người xã hội, đã buộc Mattel để cuối cùng làm cho Barbie trông hơi giống như phụ nữ Mỹ. Đó là một chiến thắng nữ quyền, đặc biệt là đối với các bậc cha mẹ muốn cho phép con em mình những niềm vui sáng tạo, vui chơi với búp bê nhưng không muốn gửi thông điệp rằng nhìn như Barbie là một cái gì đó mà cô gái nên khao khát. Đối với các cô gái, thế giới đã được thay đổi cho tốt hơn, và Barbie đang cố gắng để bắt kịp. Trong bảo vệ cô ấy, thật khó để di chuyển nhanh trong đôi giày cao gót.

Một bước nhọn ngón phía trước, mặc dù, là khó có một bước nhảy vọt khổng lồ cho đàn bà. Barbie là một người phụ nữ đúng nghĩa đen khách quan, không phải là một siêu anh hùng hay một con số hành động mà một phụ nữ nhựa đáng chú ý vì cô ấy đẹp. Và cô vẫn là một ” 'đồ chơi, bệnh nhân Zero trong đại dịch pinkification đã bị nhiễm các cửa hàng đồ chơi cho hai thế hệ và bây giờ nổi bật cách ly” cô gái cô gái “' tinh hoa đồ chơi” (Búp bê, Nghệ thuật & Thủ công mỹ nghệ và Bath, Thẩm mỹ & Phụ kiện trên ToysRUs.com , ví dụ) từ “đồ chơi trẻ em trai” (hình hành động, trò chơi video, Xe đạp & Ride-on).

Đồ chơi búp bê Barbie là một trong những điểm dữ liệu trong một cảnh quan cải thiện cho các em gái: Target có những bước tiến của desegregating lối đi đồ chơi của nó, và như xa như Disney công chúa đi, Elsa đông lạnh là khá tiến bộ. Nhưng ngay cả như các ngành công nghiệp đồ chơi mất thị phần vào màn hình, phim girl-trung tâm thể không phải là cô gái thân thiện như chúng xuất hiện: theo một nghiên cứu mới, những con cái trong đông lạnh chỉ nhận được 41% thời gian nói trong câu chuyện của riêng mình.

Xem thêm: quần lót nữ thun lạnh cao cấp

Khi cô gái đang bị mắc kẹt trong các hồng hộp hoặc giảm thiểu trong cuộc đối thoại của họ lợi ích được kiềm chế, phát triển thể chất và tâm lý của họ bị ngăn trở. Tuy nhiên, cô gái được cho ăn một chế độ ăn uống đều đặn của nàng công chúa, trang điểm và homemaking (Toys “R” Us cho thấy các máy hút bụi Just Like Home Dyson bóng như một “đồ chơi” cho các bé gái tuổi từ 5-7).

Không có gì sai với chăm sóc hoặc làm sạch là; có cái gì đó sai với thông điệp tràn đầy rằng chăm sóc và làm sạch những điều hứng cho các em gái, thường xuyên để loại trừ các thăm dò và phát minh. Boys, quá, đang nhận được cùng một bản ghi nhớ: chăm sóc cho một em bé hoặc nhà là nữ tính và nói rộng ra, không mong muốn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Làm Sữa Đậu Nành Www, Sử Dụng Máy Xay Đậu Nành Đúng Cách

Barbie mới có thể phản ánh một sự thay đổi văn hóa nữ quyền, nhưng chúng ta không đánh lừa mình vào suy nghĩ nhiều hơn sự đa dạng có nghĩa là Mattel có lợi ích tốt nhất của người con gái của bạn ở tim. Công ty được giảm doanh số; nó nhận ra rằng xây dựng thương hiệu một cái gì đó như quyền năng là một công cụ tiếp thị tuyệt vời; và nó có khả năng lợi nhuận từ thực tế rằng bốn cơ quan Barbie khác nhau có nghĩa là bốn lần so với bộ quần áo và phụ kiện. Barbie ngày nay có thể thực tế hơn tìm kiếm hơn tại bất kỳ thời điểm nào trong 57 năm của mình. Nhưng những thay đổi của mình là hời hợt, và Mattel vẫn còn rất nhiều suy nghĩ bên trong hộp màu hồng.

Related Posts

Comments

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Stay Connected

0Thành viênThích
2,833Người theo dõiTheo dõi
0Người theo dõiĐăng Ký
spot_img

Recent Stories